Thứ tư,20/01/2021
Chào mừng Quý vị và các bạn đến trang web trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn ---//---//--- Chúc Quý vị và các bạn một ngày vui vẻ!

Tổng Kết Phương Hướng Của Chi Bộ Đại Hội Nhiệm Kì 2020-2022

thtranquoctuan 13/07/2020 Lượt xem:9

CHI BỘ TRƯỜNG TH TRẦN QUỐC TUẤN                 ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

         ĐẠI HỘI CHI BỘ LẦN THỨ 15

                 Nhiệm kỳ 2020-2022

*                                      Trần Hưng Đạo, ngày 20 tháng 02 năm 2020

   

BÁO CÁO

TỔNG KẾT THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI CHI BỘ

NHIỆM KỲ 2017 – 2020 – PHƯƠNG HƯỚNG, MỤC TIÊU,

NHIỆM VỤ NHIỆM KỲ 2020 – 2022

           Để chuẩn bị tốt Đại hội lần thứ XV – nhiệm kỳ 2020 – 2022 của chi bộ trường TH Trần Quốc Tuấn. Hôm nay, ban chấp hành chi bộ nhà trường tiến hành tổng kết việc thực hiện Nghị quyết của chi bộ trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của chi bộ trong nhiệm kỳ đến. Trên cơ sở việc tổng kết, đánh giá và phương hướng đề ra. Đại hội thảo luận, góp ý rút kinh nghiệm góp phần làm rõ mọi vấn đề giúp ban chấp hành chi ủy chi bộ nhiệm kỳ tới chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

A/ TÌNH HÌNH LÃNH ĐẠO THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI CHI BỘ, NHIỆM KỲ 2017-2020.

Ban chấp hành chi ủy chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020 do đại hội lần thứ XIV bầu ra, được chuẩn y theo quyết định số 39-QĐ/ĐU ngày 11 tháng 8 năm 2017 của Đảng ủy phường Trần Hưng Đạo gồm 03 đồng chí:

  • Đ/c Hồ Thị Hồng Tâm –  Ban chấp hành chi ủy –  Bí thư
  • Đ/c Nguyễn Thị Hoài Vân –  Ban chấp hành chi ủy –  Phó bí thư
  • Đ/c Nguyễn Thị Bình Hà –  Ban chấp hành chi ủy –  Ủy viên

Sau khi ban chấp hành chi ủy hình thành đã lãnh đạo chi bộ thực hiện thành công một số nhiệm vụ sau:

           

          I – KẾT QUẢ LÃNH ĐẠO THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ

1 – Xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật:

1.1 . Cở sở vật chất, cảnh quan, môi trường sư phạm.

          Trong 02 năm qua, nhà trường đã chủ động xây dựng, sửa chữa cơ sở vật chất. Đề nghị UBND thanh phố đầu tư sửa chữa dãy phòng học 2 tầng và các phòng hiệu bộ, phòng Hội đồng tại cơ sở 1, nhà trường đầu tư sửa chữa hệ thống điện nước và các trang thiết bị phục vụ hoạt động giáo dục …, có thể nói trong nhiệm kì qua đã từng bước xây dựng củng cố cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp và đảm bảo tốt cho hoạt động dạy và học.

– Số lượng phòng học và phòng làm việc đầy đủ, đáp ứng 100% lớp học 2 buổi ngày, có đầy đủ các phòng Tin học, Nhạc, Mĩ thuật, Tiếng anh , phòng Hội đồng, phòng Ban giám hiệu, phòng Đội, phòng Y tế và khu vực để xe.

– Cảnh quan môi trường sư phạm: xanh sạch đẹp, thoáng mát đảm bảo hoạt động giáo dục.

  1. 2. Trang thiết bị dạy học, sách thư viện:

– Trang thiết bị dạy học: Đầy đủ thiết bị dạy học tối thiểu:     33 bộ; 56 bộ tranh tự mua bổ sung hàng năm; phòng tin học có 24 máy hiện đang sử dụng, trong đó có 5 máy mới; văn phòng có 05 máy được nối mạng; phòng nhạc có 13 cây đàn Ogan; phòng Anh văn có phương tiện nghe nhìn; có thiết bị sử dụng cho bộ môn thể dục; có đèn chiếu và 2 máy laptop phục vụ giảng dạy.

– Sách thư viện: Tổng số sách các loại sử dụng trong thư viện là 5683 bản. Thư viện được Sở Giáo dục Đào tạo công nhận là thư viện tiên tiến vào ngày 28 tháng 8 năm 2007 theo quyết định số 01/2003/QĐ-BGD-ĐT ngày 02 tháng 01 năm 2003 của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

  1. 3. Việc bảo quản, sử dụng cơ sở vật chất kỹ thuật:

Cảnh quan, môi trường được nhà trường quan tâm thường xuyên. Phòng học và phòng làm việc được tu sửa hàng năm bảo đảm cho việc học tập và làm việc trong điều kiện an toàn, thân thiện. Phương tiện dạy học, phương tiện kỹ thuật phục vụ dạy học  được tu sửa và bổ sung hàng năm.

          2 – Thực hiện kế hoạch giáo dục:

2.1. Tuyển sinh: Đầu năm học được UBND thành phố, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Quy Nhơn cho phép tuyển sinh đầu cấp ở trong phường Trần Hưng Đạo (khu vực 4,5,6,8), nếu còn chỉ tiêu sẽ được tuyển sinh ngoài phường. Công tác tuyển sinh thực hiện công khai, dân chủ, minh bạch nên trong quá trình tuyển sinh đầu cấp chưa có vấn đề rắc rối xảy ra.

2.2. Tổ chức dạy – học, thực hiện chương trình, nội dung, kế hoạch dạy học:

100% số lớp được dạy 2 buổi/ ngày; thực hiện chương trình, nội dụng, kế hoạch  dạy học theo quy định của Bộ Giáo dục Đào tạo, Sở Giáo dục Đào tạo Bình Định và phòng Giáo dục Đào tạo thành phố Quy Nhơn; thực hiện đầy đủ nội dung điều chỉnh; thường xuyên đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy; Tổ chức lồng ghép nội dung giáo dục môi trường, sử dụng tiết kiệm năng lượng, luật an toàn giao thông vào bài giảng; sử dụng hiệu quả thiết bị hiện có, khuyến khích giáo viên tự làm đồ dùng đơn giản phù hợp với nội dung bài dạy; Chú trọng dạy cho từng đối tượng học sinh, để cho tất cả học sinh được tham gia vào quá trình dạy học; Tổ chức chuyên đề kết hợp dạy minh họa, thao giảng, thăm lớp dự giờ… để trao đổi, học tập chuyên môn lẫn nhau. Tổ chức thao giảng và dạy minh họa ở tất cả các khối lớp sử dụng Giáo án điện tử, tổ chức thao giảng liên khối, thao giảng trong khối ; tăng cường sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí nhà trường và các hoạt động chuyên môn. Thực hiện sinh hoạt tổ khối chuyên môn đúng định kỳ để luôn cập nhập chuyên môn và giải quyết kịp thời những vướng mắc; Thực hiện hồ sơ đầy đủ theo quy định; tổ chức lớp bồi dưỡng học sinh tham gia các hoạt động phong trào, học sinh năng khiếu và phụ đạo học sinh hạn chế mức độ tiếp thu ngay từ đầu năm học.

2.3. Thực hiện quy chế chuyên môn về công tác kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh.

          Thực hiện tốt công tác coi, chấm bài kiểm tra bằng hình thức kiếm tra công tác coi, chấm bài kiểm tra xác xuất của khối lớp trên đối với khối lớp dưới nghiêm túc.

Đánh giá xếp loại học sinh theo đúng theo thông tư 30/2014/TT- BGD&ĐT ngày 28/8/2014 của Bộ GD&ĐT và thông tư 22/2016/TT-BGD&ĐT ngày 22/9/2016 của Bộ GD&ĐT.

Triệt để áp dụng cuộc vận động “Hai không” trong quá trình tổ chức kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh.

          2.4. Xếp loại chất lượng giáo dục, Kết quả học sinh lớp 5 HTCT tiểu học.

          * Năm học 2017 – 2018:

Tổng số học sinh: 636 Nữ : 393

– Số học sinh lên lớp thẳng:       635  –  Tỉ lệ:  99,84 %

– Số học sinh phải rèn luyện trong hè, kiểm tra lại trong hè: 1-  Tỉ lệ: 0,16%

– Số học sinh lớp 5 được công nhận “Đã hoàn thành chương trình tiểu học”

124 HS/124 HS – Tỉ lệ: 100%

* Năm học 2018 – 2019:

Tổng số học sinh: 685 Nữ : 330

– Số học sinh lên lớp thẳng:  682  –  Tỉ lệ:  99,6 %

– Số học sinh phải rèn luyện trong hè, kiểm tra lại trong hè: 3-  Tỉ lệ: 0,4%

– Số học sinh lớp 5 được công nhận “Đã hoàn thành chương trình tiểu học”

130 HS/130 HS – Tỉ lệ: 100%

2.5. Công tác thanh tra, kiểm tra

* Năm học 2017 – 2018

          – Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo : 7 GV  (xếp loại Xuất sắc: 7 )

– Dự giờ 45 tiết (xếp loại tốt 42 tiết, loại khá 03 tiết)

– Kiểm tra chuyên đề 26 giáo viên.

– Kiểm tra hồ sơ  26 giáo viên (xếp loại tốt 26)

– Kiểm tra hồ sơ khối 4 đợt

* Năm học 2018 – 2019

– Kiểm tra hoạt động sư phạm nhà giáo : 6 GV  (xếp loại:  Xuất sắc : 6)

– Dự giờ 49 tiết (xếp loại tốt 45 tiết, loại khá 4)

– Kiểm tra chuyên đề 19 giáo viên.

– Kiểm tra hồ sơ 26 giáo viên (xếp loại tốt 25, loại khá 01)

– Kiểm tra hồ sơ khối 4 đợt

  1. 6. Các hoạt động giáo dục khác.

          Nhà trường chú trọng giáo dục đạo đức, thể chất, thẩm mỹ cho học sinh theo kế hoạch lên lớp, ngoại khóa. Hoạt động giáo dục toàn diện của nhà trường đạt được khá nhiều thành tích trong các năm học qua:

– Kết quả học sinh đạt giải các phong trào :

Năm học 2017- 2018 : Có  17 học sinh đạt giải cấp thành phố, trong đó : Giải nhì : 6, giải Ba : 5, giải KK : 5

Năm học 2018- 2019: Có 12 học sinh đạt giải các cấp. Trong đó: cấp Quốc gia: 1 ; cấp Tỉnh: 1 ; cấp thành phố: 10 giải.

2.7. Công tác PCGDTH và PCGD đúng độ tuổi       

– Xã, phường đạt chuẩn PCGDTH theo Nghị định số 22/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ (PCGD, XMC); Thông tư số 07 /2016/TT-BGDĐT ngày 22/03/2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về điều kiện bảo đảm về nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn PCGD, XMC: Mức độ 2

          II- XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ

  1. Công tác xây dựng đảng:

Lãnh đạo về mặt chính trị tư tưởng: Chi bộ thường xuyên thông tin đầy đủ, kịp thời cho tất cả đảng viên và quần chúng những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.

– Tăng cường giáo dục đạo đức cách mạng cho toàn thể cán bộ đảng viên trong cơ quan.

– Theo dõi sát diễn biến tư tưởng, hành động của mọi cán bộ giáo viên.

– Công tác tổ chức quản lý cán bộ, đảng viên và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của cấp ủy chi bộ:

+ Năm 2018: 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ : 3 đ/c : đạt tỉ lệ: 16,66%

+ Năm 2019: 94,4% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong đó: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ : 3 đ/c : đạt tỉ lệ: 16,66%

– Phân công đảng viên giám sát cán bộ đảng viên thực hiện Quy định số 47-QĐ/TW ngày 01 tháng 11 năm 2011 về những điều đảng viên không được làm của BCH trung ương Đảng và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4( khóa XI) về xây dựng Đảng và việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh : 100% đảng viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên đăng ký và thực hiện tốt các nội dung đã đăng ký;

– Công tác kiểm tra, giám sát được phân công cụ thể từng nhiệm vụ và đảng viên đã thực hiện tốt nhiệm vụ đã phân công, hàng quý được đưa ra chi bộ thảo luận, góp ý xây dựng và rút kinh nghiệm; Chú trọng phát triển đảng viên mới trong các lực lượng nòng cốt. Trong nhiệm kỳ qua, chi bộ đã kết nạp 2 đối tượng vào Đảng và đưa 02 quần chúng đi học đối tượng đảng.

Qua sự quan tâm thông tin, giáo dục, tập thể cán bộ giáo viên đã có sự chuyển biến tích cực về tư tưởng, hành động, thực hiện tốt vai trò người cán bộ của Đảng. Trong hai năm qua, 100% cán bộ giáo viên trong cơ quan đều thực hiên tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước.

2-  Công tác quản lý điều hành của cơ quan:

          – Căn cứ vào nhiệm vụ năm học của từng năm của Bộ Giáo dục Đào tạo, Sở Giáo dục Đào tạo và phòng Giáo dục Đào tạo thành phố quy Nhơn, nhà trường xây dựng kế hoạch từng năm cho đơn vị. Trên cơ sở kế hoạch năm học và các nhiệm vụ trọng tâm, trường tiến hành triển khai xây dựng kế hoạch từng học kỳ, từng tháng, từng tuần cho nhà trường và các tổ khối. Trong xây dựng kế hoạch năm học có khái quát tầm nhìn về hướng phát triển của nhà trường trong một vài năm đến.

– Hàng năm, nhà trường chủ trương cho toàn thể CB,GV nguyên cứu, xây dựng những sáng kiến kinh nghiệm cho từng cá nhân và cho một vài tập thể. Năm học 2017 – 2018; 2018- 2019 có 07 sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp thành phố.

– Công tác quản lý cán bộ giáo viên nhân viên và học sinh:

Đầu mỗi năm học, nhà trương căn cứ vào Luật giáo dục, Điều lệ trường tiểu học, Luật công chức và các văn bản hướng dẫn của các cấp để xây dựng quy chế làm việc cho nội bộ cơ quan. Căn cứ vào quy chế làm việc để quản lý, theo dõi, khen thưởng hoặc xử lý vi phạm; Ngoài ra còn quản lý cán bộ, công chức, giáo viên bằng nội quy cơ quan và học sinh bằng nội quy học sinh.

Mỗi tháng có tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm các hoạt động của tổ chức đoàn thể, cá nhân.

Nhìn chung, công tác quản lý nhà trường đã đi vào nề nếp, các hoạt động trong cơ quan diễn ra bình thường, có tổ chức quy củ.

– Việc sử dung, bố trí; kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ:

Phát huy dân chủ trong việc sử dụng, bố trí đội ngũ. Cá nhân được cất nhắc, sử dụng, bố trí vào các vị trí đều được lấy ý kiến của quần chúng, của chi bộ, được căn cứ vào đạo đức và năng lực công tác; Công tác bồi dưỡng cán bộ từ chuyên môn nghiệp vụ đến tư tưởng chính trị và quản lý đều được nhà trường quan tâm đúng mức, có xây dựng lực lượng hâu bị, kế thừa lãnh đạo, công tác phát triển đảng được quan tâm: Nhiệm kỳ 2017 – 2020 đã kết nạp được 01 đảng viên và đưa 02 quần chúng đi học đối tượng đảng; về chuyên môn nghiệp vụ, qua quá trình bồi dưỡng và tự bồi dưỡng, đến nay 100% cán bộ giáo viên đều đạt và vượt chuẩn, trong đó tỉ lệ vượt chuẩn 87,9%.

– Thực hiện quy chế dân chủ, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Phát huy triệt để dân chủ trong cơ quan. Quyền dân chủ được phát huy triệt để trong các cuộc họp chi bộ, các cuộc họp hội đồng. Chính nhờ việc thực hiện dân chủ đúng mức trong cơ quan, cho nên nhiều năm liền trong cơ quan không có hiện tượng mất đoàn kết, bè phái. Ngoài phát huy dân chủ, cơ quan còn triệt để xây dựng tinh thần phê và tự phê thẳng thắn.

Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được quan tâm giải quyết đến nơi đến chốn, đúng thời gian quy định.

– Nhà trường xây dựng được quy trình làm việc đó là lập kế hoạch, phổ biến giao việc, tổ chức thực hiện, đánh giá rút kinh nghiệm. Mọi công việc đều phải qua quy trình giải quyết như vậy, nên các công việc được giao đều hoàn thành tốt.

– Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho cán bộ – giáo viên theo quy định; Tổ chức cho nhà giáo tham gia các hoạt động xã hội như: thăm và trao quà cho học sinh nghèo trong dịp tết, thăm và tặng quà cho các giáo viên hưu trí, thăm Bảo Tàng Bình Định, thăm các di tích lịch sử- văn hóa  địa phương…

– Quản lý tài chính, tài sản:

Bảo quản tài sản của nhà trường chu đáo, hàng năm tổ chức kiểm tra thống kê số lượng không để thất thoát tài sản công; Tổ chức tu bổ và luôn bổ sung tài sản mới.

Quản lý tài chính theo quy định của pháp luật và kinh phí được duyệt. Hồ sơ quản lý tài chính thực hiện đầy đủ theo quy định, không tham nhũng làm thất thoát tài sản tiền bạc của công quỹ.

Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất bằng nguồn kinh phí được cấp, kinh phí từ hoạt động bán trú, kinh phí từ huy động phụ huynh học sinh.

– Công tác tham mưu với cơ quan quản lý cấp trên, với chính quyền địa phương và công tác xã hội hóa giáo dục.

– Tham mưu với cơ quan quản lý cấp trên và chính quyền địa phương trong việc xây dựng cơ sở vật chất , nhà trường quan hệ tốt, tranh thủ được sự ủng hộ về tinh thần, vật chất của Đảng và chính quyền địa phương.

Công tác xã hội hóa giáo dục đạt được nhiều kết quả, đặc biệt là quan hệ với cha mẹ học sinh và các doanh nghiệp. Trong 02 năm qua, nhà trường đã vận động các doanh nghiệp, lực lượng cha mẹ học sinh hỗ trợ cho học sinh nghèo, đau ốm, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn số tiền 18 triệu đồng; cha mẹ học sinh hỗ trợ ti vi laptop phục vụ hoạt động dạy học một số lớp.

Ngoài nhiệm vụ quản lý cơ quan như đã nêu trên, công tác khác được giao, chúng tôi đều hoàn thành tốt theo đúng thời gian quy định.

Qua những kết quả đạt được của trường về các mặt như đã nêu trên. Trong năm 2019, trường đạt chuẩn Quốc quốc gia mức độ 2 và trường đạt chất lượng giáo dục cấp độ 3( theo chu kỳ 5 năm)

Chi bộ đạt “ trong sạch vững mạnh”

          3-  Xây dựng tổ chức cơ sở giáo dục:

          3.1. Các tổ chức, đoàn thể.

Nhà trường đã hình thành đầy đủ các tổ chức, đoàn thể theo quy định của Luật giáo dục, Điều lệ trường tiểu học. Cụ thể: Có quyết định thành lập trường, quyết định thành lập hội đồng trường, quyết định công nhận cấp ủy chi bộ, quyết định công nhận ban chấp hành Công đoàn, quyết định thành lập các tổ khối, quyết định phân công các thành viên trong Hội đồng trường…

          3.2. Số lượng, chất lượng cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên:

*  Số lượng cán bộ quản lý, nhà giáo, nhân viên.

Tổng số cán bộ- giáo viên:                32 –   Nữ:    27

Chia ra:

– Cán bộ quản lý: 02-    Nữ:    02

– Giáo viên:          26-    Nữ :   22

– Nhân viên:                   04-    Nữ:    03

Tỷ lệ giáo viên trên lớp:                    26/20 –       Tỷ lệ 1,36  GV/lớp

                    *  Chất lượng đội ngũ CB – GV: 31 ( trừ bảo vệ)

                    – Thạc sĩ : 1  –       Tỷ lệ: 3,2 %

– Trình độ đại học:         26  – Tỷ lệ: 83,87%

– Cao đẳng:            1   –  Tỷ lệ: 3,2 %

– Trung cấp (01 giáo viên, 02 Nhân viên): 03 –  Tỷ lệ: 9,67

– Cán bộ- nhà giáo chưa đạt chuẩn:   0

– Cán bộ -nhà giáo vượt chuẩn :         27 – Tỷ lệ: 87,09%

– Trình độ tin học:          chứng chỉ B:         03; chứng chỉ A:  23

– Trình độ ngoại ngữ: ĐH tiếng anh: 02; CĐ tiếng Nga: 02; Chứng chỉ B: 27;  Chứng chỉ A:  04.

– Giáo viên dạy giỏi các cấp:

Cấp Tỉnh: 2 GV; Cấp Thành phố: 16 giáo viên; Cấp trường: 08 giáo viên.

III- KHUYẾT ĐIỂM, TỒN TẠI VÀ NGUYÊN NHÂN

  • Những khuyết điểm, tồn tại:

Một vài giáo viên chưa nhạy bén trong sử dụng công nghệ thông tin, chất lượng giảng dạy có phần hạn chế.

Một vài đảng viên có lúc tham gia các đợt sinh hoạt tại chi bộ và tham gia học tập chuyên đề do Đảng ủy tổ chức chưa đầy đủ.

  • Nguyên nhân của khuyết điểm, tồn tại:

Một vài giáo viên lớn tuổi nên hạn chế trong việc sử dụng công nghệ thông tin.

Do diều kiện khách quan của gia đình nên một vài đảng viên tham gia sinh hoạt chưa đầy đủ các buổi sinh hoạt chi bộ.

Nhà trường tổ chức giảng dạy 2 buổi /ngày nên có lúc một vài đảng viên tham gia học tập chuyên đề do Đảng ủy tổ chức chưa đầy đủ.

  • Những kinh nghiệm:

Động viên giáo viên tích cực học tập rèn luyện về công nghệ thông tin

Đảng viên chi bộ lập kế hoạch theo dõi giám sát đảng viên và có giải pháp tốt hơn trong công tác tổ chức sinh hoạt chi bộ.

B/ PHƯƠNG HƯỚNG, MỤC TIÊU, NHIỆM VỤ VÀ NHỮNG GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHIỆM KỲ  2020 – 2022

I- PHƯƠNG HƯỚNG, MỤC TIÊU CHỦ YẾU

1 – Phương hướng chung:

– Chi bộ tổ chức phổ biến, quán triệt đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và đề ra những giải pháp để Đảng viên và CB-VC thực hiện tốt đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

– Chi bộ nhà trường phối hợp với các tổ chức đoàn thể giáo dục ý thức pháp luật cho cán bộ Đảng viên. Tổ chức cải tiến phong cách và lề lối làm việc. Không có Đảng viên, CB-VC, người lao động vi phạm pháp luật, vi phạm trật tự an toàn giao thông. Công tác bảo mật, an toàn trong đơn vị được thực hiện tốt.

– Thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của chi bộ theo Điều lệ Đảng. Trong chi bộ cũng như trong cơ quan đều đoàn kết thống nhất.

– Thực hiện nghiêm túc nghị quyết của chi bộ. Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

2- – Mục tiêu chủ yếu:

Trong 3 năm của nhiệm kỳ 2020 – 2022, ban chấp hành chi ủy nhà trường tập trung thực hiên các mục tiêu sau:

– Tiếp tục giữ vững các tiêu chuẩn đánh giá về chất lượng giáo dục trường tiểu học và trường chuẩn quốc gia. Giữ vững trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 và trường đạt chất lượng giáo dục cấp độ 3.

– Tập trung đánh giá giáo viên theo bộ chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học. Nâng tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn từ  96,29 % lên 100% đạt chuẩn năm 2020.

– Thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên

– Giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh, phấn đấu đề nghị nhận bằng khen cấp Tỉnh. Công đoàn đạt công đoàn vững mạnh xuất sắc cấp tỉnh.

– Xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc liên tục.

         

II – NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU

1 – KẾT QUẢ LÃNH ĐẠO THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ

1.1. Xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật:

Nhà trường tiếp tục đầu tư, tu sửa củng cố hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Trường đảm bảo môi trường xanh- sạch- đẹp, phục vụ tốt cho công tác giảng dạy và học tập.

  1. 2 . Thực hiện kế hoạch giáo dục:

– Thực hiện tốt công tác tuyển sinh đầu cấp hàng năm;

– Thực hiện đầy đủ chương trình và các hoạt động giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tổ chức thực hiện đúng theo văn bản chỉ đạo của các cấp;

– Xây dựng chất lượng giáo dục, chú trọng phát triển toàn diện cho học sinh. Nâng cao chất lượng giáo dục.

2 – XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ

2.1. Công tác xây dựng đảng: 

– Chú trọng công tác phát triển Đảng, củng cố tổ chức chi bộ vững mạnh.

– Xây dựng tập thể có sự đoàn kết nhất trí cao

.- Xây dựng chi bộ nhà trường trong sạch vững mạnh xuất sắc.

  1. 2. Công tác quản lý điều hành của cơ quan:

– Tập trung xây dựng công tác tổ chức và quản lý trường học. Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, NV,GV ngày càng có trình độ chuyên môn cao, công tác quản lý của ban giám hiệu, đến việc giảng dạy của GV, công tác của cán bộ ngày càng đạt hiệu quả.

– Quản lý tài chính theo quy định hiện hành.

– Xây dựng mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình, xã hội ngày càng đạt hiệu quả.

Huy động mọi nguồn lực xã hội tham gia vào quá trình giáo dục, xây dựng cơ sở vật chất và các hoạt động khác.

– Tập trung xây dựng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; Kiến thức và kỹ năng sư phạm cho từng cán bộ giáo viên để họ vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa hoàn thành tốt trách nhiệm công dân đối với địa phương và xã hội.

– Bám sát vào chuẩn chất lượng giáo dục trường tiểu học và chuẩn nghề nghiệp GV tiểu học để xây dựng nhà trường, xây dựng phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống và kỹ năng, chuyên môn cho đội ngũ, làm cho nhà trường và đội ngũ GV ngày càng đạt chuẩn.

  1. 3. Xây dựng tổ chức cơ sở giáo dục:

Nhà trường tiếp tục xây dựng, hình thành đầy đủ các tổ chức, đoàn thể theo quy định của Luật giáo dục, Điều lệ trường tiểu học. Nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.

– Căn cứ vào nhiệm vụ năm học của từng năm của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT và phòng GD&ĐT  TP Quy Nhơn, nhà trường xây dựng kế hoạch từng năm cho đơn vị.

– Sử dụng, bố trí hợp lý đội ngũ cán bộ giáo viên, xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng.

– Thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho cán bộ – giáo viên theo quy định

– Thực hiện tốt quy chế làm việc, quy chế dân chủ.

– Quản lí và sử dụng tài chính, tài sản có hiệu quả

– Thực hiện tốt công tác tham mưu với cơ quan quản lý cấp trên, với chính quyền địa phương và công tác xã hội hóa giáo dục.

Với mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nêu trên, chi bộ cơ quan sẽ tập trung lãnh đạo đơn vị thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ để đến năm 2022, các mục tiêu đề ra, nhà trường đều đạt được, làm cho đơn vị ngày càng tiến bộ một cách vững chắc, giữ vững truyền thống dạy học và uy tín, chất lượng của trường tiểu học Trần Quốc Tuấn.

T/M Chi ủy chi bộ

          Nơi nhận:                                                                     Bí Thư

– Đảng ủy P.THĐ (Báo cáo);

– Các đảng viên trong chi bộ;

– Lưu hồ sơ chi bộ.                                                           

Hồ Thị Hồng Tâm

2020-07-13T16:47:00+00:00